Wednesday, October 1, 2008

Bài thơ hôm nay

Bài thơ tôi viết hôm nay
chỉ đáng vứt vào sọt rác
nếu sáng mai tình cờ đi qua cánh đồng
hoa tím chân em mắc cỡ
thơ không bằng nữa cọng rơm
những buổi chiều mùa đông
thơ không hong vàng sợi nắng
trên tóc người hoa bưởi rưng rưng


Vẫn biết sống là không ngoài niềm dối trá
người gặp nhau nhìn nhau
ôi những nụ cười đóng hộp
tôi vẫn bàng hoàng đôi mắt em thuỷ tinh
những sớm mai nắng vàng hơn lụa
tôi dắt xe đi làm
(vì đời là phải dắt xe đi làm)
a! vườn nhà ai đoá hường mới nở

tôi bèn quên chuyện mánh mung

Chiếc cầu bắc qua dòng nước xoáy
tôi vẫn di ngang qua nhà em
bài hát nào tôi không thể quên
ngồi bên bờ nước đục
con cá vàng sủi bọt mất tăm
em ra đi bỏ tôi làm du đảng
khi nhe răng khi ngoác miệng cười
xin cám ơn từng cái bĩu môi
tôi bắt tay cuộc đời hết sẩy


và khi đêm đã về
vui với bạn bè vài ly rượu cay
đi ngang một nhịp cầu nước xoáy
tôi vẫn biết
trên nền trời nghìn sao lấp lánh
có đôi mắt em đang nhìn tôi


Phan Như

No comments: